Bạn có thể nhìn thấy rõ một sự thật rằng cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều, không chỉ có làn da mà vóc dáng cũng không còn được thon gọn như ngày xưa làm nhiều chị em mất tự tin với vẻ ngoài của bản thân. Trong đó việc giảm cân lấy lại vóc dáng sau sinh luôn là điều mà cá chị em phụ nữ quan tâm rất nhiều đúng không nào, vậy làm cách nào giảm cân sau sinh hiệu quả mà không ảnh hưởng tới em bé, cách lấy lại vòng eo sau sinh,… và những vấn đề khác sẽ được chia sẻ tỏng bài viết dưới đây. Hãy cùng Huonglee tìm hiểu nhé.

Cố gắng tận dụng thời gian

Vẫn biết rằng sau khi sinh người phụ nữ rất bận rộn trong việc chăm sóc em bé thế nhưng bạn haxt cố gắng dành ra cho một khoảng thời gian nhỏ trong ngày để có thể tập một bài tập thể dục hoặc có thể sử dụng những phương pháp khác đơn giản hơn như mặc quần gen bụng định hình. Nhiều ý kiến cho rằng có nên mặc quần gen bụng định hình sau sinh hay không, câu trả lời là có tuy nhiên bạn cũng cần phải tuân thủ đúng lịch trình và thời gian sử dụng. Đối với những mẹ sinh thường thì bạn có thể sử dụng quần gen bụng định hình vào khoảng 1 tháng sau khi sinh, còn đối với mẹ sinh mổ thì sử dụng quần gen bụng định hình 2 tháng sau sinh.
quần gen bụng
Bạn cũng cần chú ý tới việc tăng dần thời gian mặc quần gen bụng định hình. Không nên mặc quá lâu mà chỉ cần duy trì từ 2-3 tiếng một ngày sau đó mới tăng dần thời gian mặc lên. Ngoài ra nếu bạn tập thể dục trong thời gian mang thai, bạn có thể thấy rằng việc lấy lại vóc dáng dễ dàng hơn một chút. Dù có mong muốn giảm cân nhanh tới mức nào nhưng bạn cũng nên ghi nhớ một điều rằng sức khỏe của bạn sẽ trở lại bằng việc kiên nhẫn thực hiện kế hoạch chứ không phải quá ích kỷ và đốt cháy chính mình.

 gen định hình

Duy trì ăn uống một cách đều đặn

Có nhiều bạn suy nghĩ rằng cơ thể bị thừa mỡ thì cứ nhịn ăn là giảm cân. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai thậm chí là còn gây nguy hiểm đối với những mẹ vừa mới sinh xong. Để giảm cân thành công, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống vì sau quá trình sinh nở, cơ thể vẫn đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng và calo như bạn vẫn cần chất dinh dưỡng để cho con bú. Bạn không nên cắt giảm toàn bộ chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể vì nó còn ảnh hưởng tới việc bạn cho con bú. Hãy lên kế hoạch ăn uống đều đặn và nên bố sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như những thực phẩm bổ dưỡng. Ngoài ra bạn nên tránh các thực phẩm không lành mạnh như các đồ kẹo, bánh, thức ăn nhanh, nước ngọt có gas…. Và bổ sung thêm các loại trái cây và rau xanh để tránh cảm giác thèm ăn của bạn.

Duy trì uống nước ấm một cách đều đặn

Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm, ngoài ra bữa trưa và bữa tối cũng nên uống một cốc nước ấm và chỉ nên uống chậm rãi. Việc bạn Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 10°C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

ăn uống hợp lí

Tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ

Cơ thể bạn sẽ cảm thấy no sau 15 đến 20 phút sau khi ăn. Chính vì vậy nếu bạn ăn quá sẽ khiến bạn nạp nhiều thức ăn hơn cho với thói quen ăn chậm. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng ăn chậm nhai kỹ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp bạn ăn ít và trong tầm kiểm soát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Tư vấn nhanh qua Facebook