Chế độ dinh dưỡng sinh hoạt ăn uống là một những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giảm cân đặc biệt là giảm mỡ bụng, thu nhỏ vòng eo. Cùng Huonglee Corset note ngay 7 thói quen “nhỏ mà có võ” để có vòng 2 chuẩn Ngọc Trinh

Giảm mỡ bụng cần trách xa các thực phẩm có chứa chất béo trans

Chất béo trán còn gọi là axit béo trán – một trong những loại chất béo không bão hòa được tìm thấy trong các loại thực phẩm như bánh quy, donut, pizza và bơ thực vật. Những chất béo này có liên quan đến bệnh tim, kháng insulin và tăng mỡ bụng lên đến 33% trong các nghiên cứu quan sát và thử nghiệm trên động vật ăn nhiều chất béo trán. Để giúp giảm mỡ bụng và bảo vệ sức khỏe của bạn, hãy đọc trên nhãn các thành phần cẩn thận và tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo không chuyển hóa được này.

Cắt giảm carbs đặc biệt là carbs tinh chế

Giảm lượng carbs và thay thế carbs tinh chế bằng carbs chưa qua tinh chế sẽ rất có lợi cho việc giảm lượng mỡ trong cơ thể bao gồm cả việc giảm mỡ bụng. Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh những người có mức tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt cao nhất sẽ giảm 17% lượng mỡ bụng dư thừa so với những người ăn chế độ ăn nhiều ngũ cốc tinh chế. Các loại carb tốt nên ăn là ngũ cốc, các loại đậu hoặc rau

Bổ sung probiotic vào chế độ ăn

Probiotic là vi khuẩn được tìm thấy trong một số thực phẩm và là chất bổ sung rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là tiêu hóa. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các loại vi khuẩn khác nhau như: Lactobacillus fermentum, Lactobacillus amylovorus và đặc biệt là Lactobacillus gasseri đóng vai trò trong việc điều chỉnh cân nặng và giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Chúng có rất nhiều trong sữa chua, pho mát, các loại dưa món ngâm muối chua,…

Cắt giảm tiêu thụ thực phẩm có đường

Các loại đường có chứa fructose có liên quan đến một số bệnh mãn tính khi tiêu thụ vượt mức như tim, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ. Các nghiên cứu đã chứng minh mối quan hệ giữa lượng đường cao gây tăng mỡ bụng. Còn chần chừ gì nữa mà không tránh xa đồ ăn và đồ uống có chứa đường để thoát nỗi ám ảnh mấy ngấn để không cản đường sự nghiệp giảm mỡ bụng không phanh của bạn

Ăn chế độ ăn giàu protein

Protein là một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để kiểm soát cân nặng. Lượng protein cao làm tăng sự giải phóng hormone đầy đủ PYY, làm giảm sự thèm ăn và thúc đẩy sự no lâu. Protein cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và giảm dần mỡ bụng trong quá trình tập luyện và giảm cân. Hãy bổ sung protein từ thịt nạc, cá, trứng, sữa hoặc các loại đậu.

Thêm giấm táo vào chế độ ăn

Trong giấm táo có chứa axit axetic được chứng minh là làm giảm lưu trữ mỡ bụng rất tốt. Trong một nghiên cứu được kiểm soát 12 tuần ở những người đàn ông béo phì những người dùng 1 thìa giấm táo mỗi ngày giảm 1,4 cm vòng eo của họ. Uống 1 thìa giấm táo pha với nước mỗi ngày là an toàn cho hầu hết mọi người và giúp giảm mỡ bụng vừa phải.

Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan mềm và dính, có thể hấp thụ nước và trở thành một số chất dạng gel ở bên trong dường tiêu hóa giúp dễ tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy loại chất xơ này thúc đẩy quá trình giảm cân giảm mỡ bụng bằng cách giúp bạn cảm thấy nhanh no và giảm hàm lượng nạp vào ăn ít hơn. Đồng thời làm giảm số lượng calo trong cơ thể của bạn hấp thụ từ các thực phẩm hằng ngày. Và cứ nạp thêm 10g chất xơ hòa tan mỗi ngày sẽ giảm được khoảng 4% mỡ bụng. Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ hòa tan bao gồm các loại đậu, yến mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Tư vấn nhanh qua Facebook