Kiểm soát cân nặng trước và sau sinh có lẽ là 1 vấn đề nan giải mà nhiều chị em hay gặp phải nhưng tình trạng rạn da ở vùng bụng cũng được coi là vấn đề khó giải quyết thứ 2 cho các mẹ sau sinh. Vậy làm thế nào để làm giảm một cách tối đa tình trạng rạn da này, hãy cùng Huonglee Corset tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thực tế, theo thống kê thì cứ 10 phụ nữ mang thai thì có khoảng 8 người bị mắc phải rạn da vùng bụng và họ đều rất muộn phiền vì nó. Mặc dù tình trạng rạn da không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con người, nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ, và khó chữa lành. Vì vậy, chị em cần tham khảo ngay những mẹo ngăn ngừa rạn da vùng bụng dưới đây:

Kem trị rạn da

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem trị rạn da có các mẹ mang thai, với giá thành tương đối phù hợp, chỉ khoảng từ 300.000 VNĐ trở lên là các mẹ đã có 1 lọ kem trị rạn da tốt. 

Ngoài kem trị rạn da, thì các mẹ có thể tham khảo các sản phẩm tinh dầu mát xa trị rạn da như dầu ô liu – cực kỳ an toàn cho phụ nữ mang thai. 

Theo một số nghiên cứu cho thấy thì khoảng sau 19 tuần mang thai, các mẹ có thể sử dụng các loại kem trị dạn da hoặc tinh dầu như dầu oliu, hạnh nhân để mát xa vùng bụng trong vòng 15 phút trước khi đi ngủ để ngăn ngừa rạn da hiệu quả. 

Nhưng cần lưu ý tuyệt đối không được xoa bóp bụng trong 3 tháng đầu mang thai để tránh gây sảy thai. 

Kiểm soát cân nặng trong thời kỳ mang thai

Trong suốt quá trình mang thai, cân nặng tăng lên đáng kể. Nhưng không phải bạn ăn uống tùy tiện, không phù hợp và dẫn đến cân nặng tăng quá mức kiểm soát. Theo khuyến cáo, thì trong suốt thời kỳ mang thai tới lúc sinh em bé, mẹ chỉ nên tăng từ 10-12kg. Điều này vừa tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, vừa giúp bạn không bị béo lên quá nhanh, khiến gia tăng áp lực ở bụng và làm căng da bụng, khiến da bụng ngày càng mỏng hơn và hình thành các vết rạn ngày càng nhiều. 

Vì thế khi mang thai, mẹ cần tìm hiểu chế độ ăn uống khoa học tốt để vừa có thai kỳ khỏe mạnh mà mẹ vẫn đẹp. 

Cân bằng dinh dưỡng hợp lý

Cân bằng dinh dưỡng trong mang thai là điều vô cùng quan trọng – có thể coi là quan trọng nhất, nhưng nó có khác với một số chế độ dinh dưỡng cho người bình thường. 

Vậy chế độ dinh dưỡng cho người mẹ mang thai như thế nào là hợp lý? 

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, thì mẹ mang thai nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm, và vitamin từ các loại hải sản, thịt nạc và rau củ. Mẹ cũng nên có những bài tập luyện đều đặn, hợp lý như tập yoga, đi bộ, … trước hoặc trong thai kỳ – có lợi cho việc tăng độ đàn hồi của da, giúp da bụng hạn chế được tình trạng rạn da. 

Mẹ cần tránh ăn quá nhiều các chất polysacarit và các chết béo để tránh gây tiểu đường thai kỳ. 

Đặc biệt, tuyệt đối NGHIÊM CẤM sử dụng các loại gen nịt bụng khi thấy tăng cân quá nhiều, và bụng quá to để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé! Chỉ khi sau khi sinh em bé ít nhất 1 tháng, thì bạn mới nên tìm hiểu và tham khảo các sản phẩm nịt bụng Latex

Xem thêm: gen nịt bụng Ann Chery có tốt không

Phụ nữ hiện đại ngày nay là không chỉ làm những điều có lợi cho sức khỏe mà còn phải đẹp. Do đó, phụ nữ mang thai muốn hạn chế tình trạng rạn da vùng bụng thì hãy tham khảo một số mẹo mà Huonglee Corset vừa nêu trên đây nhé! 

Nếu bạn gặp phải tình trạng rạn da quá nhiều thì hãy đến gặp ngay bác sĩ  để được tư vấn và điều trị kịp thời. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Tư vấn nhanh qua Facebook